Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Cách làm chả cốm ngon không khó, cái quan trọng là làm sao để chế biến cho phù hợp với khẩu vị của người dùng. Với cách làm chả cốm thịt tại nhà ngon như ngoài hàng được chia sẻ ngay sau đây, các chị em sẽ chế biến được món ăn này thật thành công luôn nhé.
1. Nguyên liệu:
+ Cốm tươi 100 gram
+ Mọc 250 gram
+ Thịt nạc xay nhuyễn 100 gram
+ Lá chuối hoặc lá sen nếu là mùa hè ở miền Bắc
+ Hạt tiêu
+ Hành khô
+ Muối
+ Hạt nêm và nước mắm ngon
2. Cách làm:
Bước 1: Sơ chế:
- Hành khô bóc sạch vỏ thái nhỏ rồi sau đó cho hành khô, mọc, thịt nạc xay vào một cái tô lớn. Thêm vào chút muối, nước mắm ngon, một chút hạt tiêu, hạt nêm và trộn thật đều tay.
- Cốm tươi rửa thật sạch rồi để ráo và trộn cốm vào tô trên. Khi trộn cho thêm một thìa dầu ăn rồi dùng thìa hoặc muôi quết thật rồi cho vào tủ lạnh ngăn mát khoảng 30 đến 35 phút.
Bước 2: Thực hiện:
- Sau khi lấy từ tủ lạnh ra cho chả thịt cốm vào nồi hấp lên. Khi thấy hỗn hợp dẻo thì bỏ chả cốm hấp ra cho hơi nguội một chút, dùng tay viên thành những viên chả nhỏ đẹp, viên chả làm sao cho thật đều tay.
- Lót một lớp lá sen rồi cho những viên chả viên vào nồi hấp khoảng 10 đến 12 phút là được.
- Sau khi hấp xong cho chảo lên bếp đun nóng rồi cho dầu ăn vào đun nóng tiếp rồi thả chả cốm vào rán cho đến khi chín vàng đều là được.
- Gắp chả ra rổ có lót giấy cho thấm hết dầu ăn rồi bày ra đĩa.
Chúc bạn thành công với cách làm chả cốm ngon mà cực đơn giản này để có thể cùng thưởng thức với cả gia đình thật ngon miệng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nữa nhé.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét