Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Món thứ hai như đã nói rất nổi tiếng ở vân Đình là món vịt cỏ. Trên địa bàn nội thành Hà Nội hiện có rất nhiều quán “Vịt cỏ Vân Đình”, quán nào cũng đông. Người Vân Đình ra Hà Nội mở quán vịt cỏ khá nhiều, có những quán mỗi ngày bán được trên dưới nửa tấn vịt. Một trong những món bán chạy nhất là vịt cỏ om sấu, ăn rất ngon mà không chán, không bị nóng. Vị chua của quả xấu ít nhiều trung hòa bớt nồng độ rượu bia nên các quý ông quý bà uống được nhiều hơn.



Để có món vịt cỏ Vân Đình ngon thì nguyên liệu đầu tiên phải kể tới là vịt. Con vịt cỏ chỉ nặng trên dưới 1 kg thì mới ngon, loại vịt này nuôi lâu cũng không thể lớn hơn được. Tuy nhiên để có được vịt cỏ hiện nay thì hơi hiếm, nhiều chủ nhà hàng đã dùng vịt bầu nhỏ thay thế vịt cỏ, qua công nghệ chế biến thì thực khách khó lòng mà nhận ra. Vịt cỏ là giống vịt chỉ có ở Vân Đình trước đây, người dân thả vịt là chính chứ không nuôi vịt. Vịt cỏ thả rông tự tìm thức ăn trên cánh đồng mới gặt xong, hết mùa gặt vịt được chăn thả dọc sông Đáy, đến tối mới về chuồng, chính vì thế mà thịt rất ngon. Hiện vịt cỏ thả rông hầu như không còn nữa, mà phải nuôi bằng thóc hoặc thức ăn công nghiệp là chính.

Vân Đình là một trong những vùng quê điển hình nổi tiếng với những đặc sản ngon có sức ảnh hưởng rộng trên toàn quốc. Nét truyền thống đáng quý này vẫn đang được duy trì và phát triển tới ngày nay khiến bao thực khách phải một phen siêu lòng khi được thưởng thức món ngon đúng điệu mang thương hiệu Vân Đình.

Tagged: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét