Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016


Hương thơm nhẹ dịu của lá sen chắc chắn sẽ đem đến cho bạn món ăn vô cùng tuyệt vời đó. Do đây là món hấp, nên cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế gà, rồi ướp gà và đem hấp cùng với lá sen là xong. Cách làm gà hấp lá sen đơn giản tại nhà sẽ trải qua từng bước như sau: trước tiên là chọn nguyên liệu làm món gà hấp lá sen.
NGUYÊN LIỆU
+ Gà ta 1 con 1,5kg
+ Hạt sen 70g
+ Nấm đùi gà 50
+ 5 củ hành tím 
+ 5 tép tỏi chiên vàng
+ Gừng 50g
+ Sả cây 2 cây
+ Nấm hương tươi 50g
+ Riềng 20gr
+ Bột nghệ, tiêu
+ Rượu trắng, dầu hào
+ Hành tỏi băm
+ Trang trí: 2 lá sen, 5 bông sen
+ Đẳng sâm, kỷ tử, hoa hồi, thảo quả, quế chi
+ Bột ngọt
CÁCH LÀM
1. Sơ chế:
– Dùng hỗn hợp rượu và gừng để tẩy mùi gà. Chặt gà thành miếng vừa ăn.
– Lá sen chần sơ qua nước sôi
– Sả cây đập dập, cắt khúc.
2. Thực hiện:
– Cho dầu ăn, hành tỏi, gừng cắt lát, riềng cắt lát và sả vào xào, cho 1l nước, nêm 2m bột nghệ, 1M hạt nêm, 1m bột ngọt, 1m dầu hào, 1/4m tiêu, cho gà vào luộc khoảng 2-3 phút, vớt ra để ráo.
– Phi thơm hành tỏi, cho 1/2M đẳng sâm, 1/2M kỷ tử, nấm đùi gà, nấm hương tươi, gừng cắt sợi, nêm 1m hạt nêm, 1m bột ngọt, 1m dầu hào, ¼ m tiêu xay vào xào thơm
– Cho gà, hành tỏi chiên sẵn, hoa hồi, thảo quả, quế chi và tất cả nguyên liệu đã xào lá sen, gói giấy bạc bên ngoài, hấp 15-20 phút từ lúc nước sôi cho đến khi gà chín tới.
3. Thưởng thức:
- Dùng nóng với nước tương
Mẹo:
- Lượng nước gà vừa đủ, xâm xấp mặt gà đủ để gà chín tới, giữ được độ ngọt.
Như vậy cách làm gà hấp lá sen đã hoàn thành rồi. Bạn chỉ cần thực hiện đúng từng bước theo hướng dẫn cách làm gà hấp lá sen trên của chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có một món ăn vô cùng tuyệt vời. 


Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét