Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Nói đến vịt nướng chắc chắn phả nhắc ngay đến Vịt nướng Vân Đình một đặc sản Vân Đình mà không phải ai cũng có dịp được thưởng thức. Để cho các bạn không có điều kiện thưởng thức món ăn nổi tiếng này ở đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm vịt nướng Vân Đình hương vị chuẩn. Các bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu để cùng làm món vịt nướng Vân Đình thơm ngon mới lạ cho gia đình một bữa cơm thật hoàn hảo.



Nguyên liệu cho món vịt nướng Vân Đình:
– 1 con vịt Vân Đình (Có thể dùng vịt cỏ để thay thế)
– 1 củ giềng, 1 củ tỏi
– 3 khúc sả, 2 củ hành tím
– 1 thìa mẻ, 2 thìa sa tế
– Gia vị: Nước mắm, bột canh, hạt tiêu, mật ong.

Cách làm vịt nướng Vân Đình:
Bước 1: Các bạn làm sạch vịt bằng cách xát kỹ muối lên mình vịt để giảm mùi hôi và làm sạch da. Đem vịt mổ phanh lấy lòng ra và để ráo nước

Bước 2: Làm hỗn hợp ướp vịt các bạn cho giềng, tỏi, hành giã nhuyễn, sả thái nhỏ, sa tế, mẻ, tiêu, đường, nước mắm, bột canh vào bát rồi trộn đều. Dùng chổi sơn nhỏ sạch để quét hoặc rưới hỗn hợp lên mình vịt, xoa đều gia vị để cho vịt ngấm đều, các bạn để gia vị ngấm tầm 30 phút là được.

Bước 3: Cho vị lên vỉ nướng hoặc xiên vịt vào que nướng. Khi nướng bạn nhớ lật đều các mặt để thịt chín thơm và đều. Đến khi vịt chín vàng có màu cánh rán là được bạn chặt vị ra và bày vào đĩa.

Bước 4: Cho tỏi đập dập vào xì dầu để tạo ra món nước chấm ngon nhất, các bạn có thể cho thêm chút ớt nếu ăn được cay.

Vậy là đã xong cách nướng vịt Vân Đình thật đơn giản rồi đó. Khi làm cả nhà cùng làm khi nướng mọi người quây quần nhìn vịt nướng trên than hoa đỏ hồng, các bạn thấy thế nào thật vui và ấm cúng đúng không nào.Khi thưởng thức thịt vị có mùi thơm quyến rũ, thịt vịt rắn chắc ngọt đậm đà và khi chấm với nước chấm xì dầu thì các thành viên nhà bạn ăn sẽ không biết ngán luôn. Chúc bạn thành công với món vịt nướng Vân Đình nhé.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét