Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Vịt nướng mật ong là món ăn dân giã được lưu truyền qua nhiều thế hệ, món ăn là sự kết hợp giữa vị ngọt của thịt vịt, vị béo ngậy của mật ong và hương thơm đặc trưng của mật ong nướng đã tạo thành món ăn làm mê mẩn biết bao người
Không phải chỉ có gà nướng là ngon, vịt nướng mật ong kiểu này cũng ngon hết sảy! Phần thịt đùi vịt có lớp thịt mềm dai vừa phải, ngon hơn hẳn những miếng thịt khác. Đặc biệt với cách nướng này, vịt sẽ chảy ra một lớp dầu tự nhiên, quyện với mật ong nồng nàn nên có vị thơm béo rất đặc biệt, ăn cùng cơm nóng hay xôi dẻo cũng đều rất hợp!
Cùng tìm hiểu cách làm chi tiết ngay bạn nhé…
a. Nguyên liệu:
- 2 thìa nước mắm
- 2 thìa mật ong
- 1/2 con vịt đã làm sạch
- 2 nhánh hành lá
- 1 thìa dầu hào
- 1 thìa nước tương đậm đặc
- 1/2 củ gừng
- 1 thìa rượu vang
- 1 chút bột nêm
b. Cách làm
Bước 1: Gừng đập dập băm nhỏ, hành lá thái khúc. Các gia vị ướp vịt cho vào 1 cái bát và trộn đều lên.
Bước 2: Thịt vịt rửa sạch sẽ cho hết mùi hôi, thấm khô vịt sau đó bạn dùng dụng cụ đầu nhọn để xăm da vịt, hoặc có thể dùng dĩa, dao nhọn đều được.
Bước 3: Cho vịt vào 1 cái khay sau đó cho tất cả gia vị, gừng, hành lá và đeo bao tay xoa đều khắp thịt vịt cho ngấm gia vị, ướp như vậy ít nhất 1 tiếng.
Bước 4: Bật lò nướng 200 độ C làm nóng lò, xếp vịt lên giá sắt phía dưới đặt 1 cái khay để đựng nước vịt chảy ra nhé.
Bước 5: Cho vịt vào nướng phần da trước, cứ 15 phút bạn lấy ra và phết hỗn hợp nước ướp lên vịt, thời gian nướng khoảng 1 tiếng hoặc đến khi thịt vịt chín và da vịt có màu vàng nâu là được.
Trong khi đợi vịt nướng, lấy bát hòa nước mắm,gia vị, 1 thìa cà phê đường còn lại cùng với bột bắp và chút nước khuấy tan; cho một chút dầu ăn vào xoong nhỏ phi thơm chỗ tỏi còn lại, sau đó đổ hỗn hợp nước chấm vào đun sôi sánh lại rồi đổ ra bát, khi nước sốt nguội thì vắt ½ quảchanhvào khuấy đều.
Vậy là sau khoảng 1 tiếng chế biến chúng ta đã có món vịt nướng mật ong cùng nước chấm thượng hạng để mọi người được thưởng thức rồi. Hãy bắt tay vào làm và chế biến ngay theo công thức trên.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét